Nhãn

Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Câu chuyện cuối năm...nghe lén .

Rảnh không biết làm gì, mình lôi máy ra chụp...cây chơi.

Vừa nghe tiếng xe cà tịch cà tang đầu ngõ, thằng con đã hớn hở reo :
- Ba về mẹ ơi !

Cái dãy nhà trọ ẩm thấp, ngột ngạt này may ra còn có những âm thanh trong trẻo đó mà thế giới mới biết tới sự tồn tại của nó. Cũng gần chục gia đình, gần 50 con người, lùi lũi sống giữa cái ồn ào, hoa lệ mang tên Sài Gòn . Nhưng chắc chưa một ai trong số họ biết Cà Phê 33 tầng, biết rạp chiếu phim 3D, biết ở Sài Gòn có con đường chỉ nở hoa vào dịp tết...Giống kiểu dân xứ mình đi hợp tác lao động ở Hàn Quốc, không biết có mấy người trong số ấy biết được Seoul, hay suốt ngày chỉ cắm đầu vào phân xưởng, chắt mót tiền gởi về quê nhà mong ngày trở về...

Người đàn ông lụi cụi đỡ đồ từ xe xuống. Quà tết của công ty. Cuối năm rồi mà bảo. Thằng con thấy có đồ  là xúm xít, nhoi nhoi : 
- Để con phụ cho ba, con là đàn ông mà !
Có bóng dáng người phụ nữ. Cái nắng chiều che kín cả khu trọ nóng rát, khiến gương mặt người vợ  khô quắt hơn :
- Ủa ! Có vậy thôi hả ba ?
Vừa hỏi, chị vừa lôi cái rổ con con, vừa nhặt mớ rau muống. Người chồng gồi bệch xuống ngay cửa phòng, nhìn vợ cười xuề xòa, tay với túi sau móc bóp đưa cho vợ, mắt vợ lấp lánh :
- Có là hên rồi . Tui cứ sợ năm nay mấy sếp cắt luôn đó.

Vợ hớn hở đếm xấp tiền chồng vừa đưa. Đếm xong, mặt vợ chùng xuống :
- 4 triệu là hết rồi hả ba ? Mai mốt còn cho gì thêm nữa không ba ?
Vợ hay gọi chồng bằng ba, theo cách gọi của thằng con. Chồng tần ngần, dõi mắt ra phía cổng nhà trọ:
- Nhiêu đó thôi. Lương chắc qua tết mới có. Tệ quá, bà...

Chồng bỏ lửng lời nói. Như một sự bất lực. Cũng muốn đem thật nhiều tiền, cũng muốn đưa vợ con sắm sửa chút quần áo mới, cũng muốn cho con một bữa ngon để biết thế nào là cảm giác ăn...có máy lạnh.  Nhưng, chịu. Công nhân mà, thương vợ con nhiều thì cũng chỉ có thế.

Vợ không nói gì, lẳng lặng đem rổ rau vào phòng. Chồng ngồi tựa cửa, móc bóp ra lần nữa, đếm đếm, vét vét :
- Thôi, còn 200 nè, tui định mai đi liên hoan với mấy thằng trong tổ, đưa bà luôn nè, tui hết thiệt rồi đó.

Vợ ra ngồi cạnh chồng, vạch vạch tóc, vạch cho có chứ chả thấy nhổ cọng nào.
- Thôi, để em tính. Ba có nhiêu đó bỏ bóp hờ đi. Không ra đường, lỡ có gì thì...cũng đỡ quê.
 
Mai trong vườn vừa nhặt lá


Cả hai lặng yên, nhìn thằng con đang nghịch cát ở bãi đất trống trước ngõ. Tóc nó hoe vàng như cháy lên giữa trời chiều. Không một cái nắm tay, chỉ có ánh mắt nhè nhẹ âu yếm lướt qua trên gương mặt vợ :
- Mai chủ nhật vợ coi dẫn nó đi chợ mua cho nó vài bộ đồ nha!
- Ừ, đồ con nít rẻ đầy chợ . Mai em mua. Mua cho ba ...cái quần cụt mới luôn hén !
- Thôi, cho bà đi. Tui sao cũng được mà, ai ngó đâu. Nhớ tính chừa tiền về cho nhà đó. Cả năm rồi còn gì...

Câu chuyện cuối năm lao xao với những lo âu tính toán.
Câu chuyện cuối năm âm ấm bởi những tình yêu không lời.
Vài hôm nữa tết rồi.
Nắng chợt nghiêng, phủ vàng vạt cỏ.



85 nhận xét:

  1. ÔI , HOÀI NHỮNG TRĂN TRỞ CỦA CUỘC SỐNG KHÔNG NGƯNG DỨT NGUỒN CƠN ...HỬ BẠN HIỀN CỦA TUI UI...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy ngày rồi không biết Như có chuyện gì mà thấy bạn tui hổng được vui. Thôi, ráng cười cho vui mọi người xung quanh nhe, rồi mình vui ké lại.
      Đã bảo mình nhiều chuyện rồi mà.

      Xóa
  2. Chuye675n thường ngày ở đâu cũng thấy, đọc lại nghe buồn buồn vì...giống cảnh nhà mình. Năm nay nghèo thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, mình cũng nghèo muốn khóc lun nè bạn ơi !

      Xóa
  3. Những câu chuyện bình dị thế này qua cách kể của em khiến người đọc cứ có cảm giác nhưng nhức trong lòng. Chẳng biết nói gì, buột miệng mà nói "C'est la vie!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuộc sống luôn như vậy chị ơi ! bình thường thôi mà vẫn cứ làm.... mình lăn tăn suy nghĩ.

      Xóa
  4. Thuy này! Đọc bài này lại nhớ Nam Cao!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông nhớ Nam Cao, còn tui nhớ Jang Dong Gun !
      Lâu quá mới thấy, nhà ông bỏ toang hoang bên kia, mình với bà Tà viết bậy bạ đầy mà chả thấy bạn nhoi câu nào hết. Cuối năm rồi, vui nha ông. Dẫn vợ con đi chơi cho vui nha !

      Xóa
    2. ÔNG MUATHU ƠI, SAO HỒI SÁNG TUI CÒN VÀO NHÀ ÔNG ĐƯỢC , MÀ GIỜ THÌ TỰ DƯNG MẤT TIÊU, NGAY CẢ DANH SÁCH BẠN BÈ CŨNG MẤT ÔNG NỮA. MẠNG BÁO LÀ BLOG ĐÃ BỊ XÓA, KHÔNG TỒN TẠI. LÀ SAO VẬY ÔNG ? NẾU KHI NÀO ÔNG CÓ LÊN MẠNG THÌ LIÊN HỆ LẠI DÙM TUI NHA. CHƯA KỊP CHÔM GÌ HẾT ÔNG CHẠY MẤT TIÊU TUI BIẾT TÌM ĐÂU ĐÂY ?

      Xóa
  5. Cau chuyen binh di giua cuoc song doi thuong...nhung nghe sao ma am ap, nhe nhang va hien hau den the. CS chang biet the nao la du day, nhung co duoc cai Tinh ay cung thay Hanh phuc o quanh day.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều khi trong cái nghèo mới thấy đầm ấm dịu dàng vậy đó bạn. Đó chính là thứ mà tiền không mang lại được.
      Ngày vui bạn nhé !

      Xóa
  6. Chắc là VDT đi thực tế nhiều, nghe lén nhiều nên câu chuyện sống động lắm
    Nhiều, còn nhiều lắm những cảnh đời như thế trong thời buổi thất thoát hàng trăm ngàn tỷ bởi tiền thuế đóng góp của những công nhân này.
    Đau!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế anh cẩn thận củi lửa nha, coi chừng em đặt camera ở nhà anh đó.
      Đời mà anh hén, anh đi nhiều, thấy nhiều, biết nhiều...
      còn em thì chỉ quẩn quanh những cái con con thế này cũng đủ làm...đau lòng chiến sĩ rồi anh ơi !

      Xóa
  7. Thương ghê ! Nhiều hoàn cảnh còn đáng thương lắm ! tự thấy mình còn sung sướng hơn bao người ! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn lên hổng bằng ai, nhìn xuống cũng... hổng ai bằng mình bạn hén !

      Xóa
  8. Tui sang thăm nè, hổng biết nói gì, cổ họng nghèn nghẹn...thôi thì tui nói là...bản nhạc này tui thích quá...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn tui nói Bụi đầy nhà tui khoái quá bà ui !

      Xóa
  9. Chị sang nghe lén câu chuyện hàng xóm cùng em nè ...cuối năm rồi em viết câu chuyện này buồn thương quá em ơi..!chung quanh cuộc sống chúng ta còn rất nhiều hoàn cảnh thương lắm ....
    Thôi chị chào em chị về ngồi đây lâu nhạt nhòa hết thấy đường về luôn đó ! Chúc em bình an vui may mắn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. những chuyện như thế này bao la chị há. Chị hổng thấy đường về, em bắt cóc chị ở lại luôn nha.

      Xóa
    2. Hôm nay lòng thấy nao nao
      Nhớ em Dan Thụy chị chạy vào thăm em nè...
      Em gái của chị ơi....!

      Xóa
  10. Tui thì không thấy câu chuyện của bà buồn, tui thấy ấm áp lắm. Chồng vét 200 cuối cùng đưa vợ, cảm động và gần gũi. Rồi vợ nói ông cầm mà đi làm, dung dị mà đằm thắm nữa. Có nhiều gia đình nhiều tiền nhưng chẳng có được sự sẻ chia, cảm thông và hiểu nhau đến thế. Bà viết rất hay, bạn hiền của tui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy, vợ chồng tình nghĩa ở chỗ đó bà hén.Tại tui thấy báo chí cứ hay kêu bạo lực gia đình, rồi ly hôn... Tui thì thấy xung quanh tui cũng có nhiều cặp ...dễ thương như vậy lắm.

      Xóa
  11. À, bài này viết hay và thực tế đó bạn VDT à, đây cũng là một loại hạnh phúc gần gũi, thực ra hạnh phúc gia đình quyết định bởi sự thông cảm nhau, nếu ngược lại thì giàu cũng... vô ích. LB qua thăm bạn, tối vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh đã ghé thăm. Hôm họp mặt ở blog SG, em có thấy mấy anh, mấy chị rồi, dù hổng nhớ chính xác mặt từng người, nhưng em chắc chắn em nhỏ nhất trong số các blog tham gia. Nên cứ gọi em là được rồi anh nhé.
      Thì em nhìn vào thực tế, em viết lại thôi. Em thì thích tình yêu như thế này. Rất hạnh phúc đúng không anh ?

      Xóa
    2. Bà đi họp mặt mà không cho bạn bè nghía vài cí hình bớt ... hôm mộ, hi hi...

      Xóa
    3. hồi nhỏ thì khoái tí ta tí tửng vậy, chứ giờ già rùi, cả năm này chưa chụp tấm nào hết bà ơi. Để coi tết về họp mặt có dụ được ai chụp ké cho đông vui chút tui up lên cho bà té xỉu chơi hén !

      Xóa
  12. gần tết rùi, đọc bài viết ..nao nao, làm tui nhớ nhà ..lao đao, bạn ui .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng nhớ nhà nè. Không biết có tiền về quê không nè... Còn có hơn 10 ngày nữa thôi...

      Xóa
  13. Nhà đông khách quá chừng!
    Mình đọc dc 4 bài của bạn đêm nay, thấy bạn...đúng như mình đã từng nghĩ về bạn! (trc đây nói nhiều giờ k nói nữa kẻo ng ta kêu mình...nịnh ha bạn! :D )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không cần bạn cho mình hoa mỹ, chỉ cần bạn chịu ngồi nghe cái tâm sự nhuyễn này của mình thì mình đã vui và cảm ơn bạn rất nhiều rồi.
      Mình hồi đó ít có lên mạng, tạo mail, chat, blog...cái gì cũng không biết. Lên mạng chỉ đọc tin tức rồi leo xuống. Do năm nay làm ăn khó khăn nên...rảnh, nhỏ em làm công ty nó giúp mình tạo mail, rồi chỉ mình nhiều thứ...Nhờ vậy mình mới biết tới blog. Và mình thấy vui vì có những người bạn thật đáng yêu.Như bạn nè.

      Xóa
  14. Ban viet´hay qua´.Cam' döng ,minh`cam'thäy´nho´ba me ,anh em va`que huong ,kg biet´den´bao gio`...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thì cũng sẽ có ngày về mà. Ai xa nhà cũng đều trông một ngày sum họp. Ráng phấn đấu lên, ngày về chắc không xa đâu bạn hén !

      Xóa
    2. kg biet´den´bao gio`...Minh`trung´sö´döc dac´? minh`ve`chia cho cac´ban de' duoc vui trong dip tet´?!Thät voi´Thuy`,möi~län`cät´canh´tön´nhieu`"dan"lam´,nha` ngheo`,thäy´ai cung~ thuong...kg phai'minh` xy~dien däu ,minh`ve`nha`ba me toan`an com o'nha`,nhung~gi`xa hoa minh`cung~qua chut´,phu`du...co´the' minh`viet´qua´nhieu`nöi'niem`rieng ,ban kho´nghi~?thanh`thät xin löi~Thuy`,minh`cung~nhu ban ,hang`ngay` leo len däy,de'con`thäy´cs con`tuoi dep va`y´nghia~va`cam' giac´duoc an ui',se' chia

      Xóa
    3. Trúng số thì ...chưa biết, nhưng giờ thì mình chỉ biết cố gắng làm. Làm không chỉ cho mình, mà còn cho người thân , cho những người xung quanh mình nữa.
      Đúng như bạn nói, nhiều khi về quê, mình vét tới đồng cuối cùng...để cho. Quay lại Sài Gòn với ...túi rỗng. Nhưng lại vui cực kỳ. vì biết mình vừa mang lại cho người thân của mình niềm vui.
      Mình rất vui khi bạn nói về quê bạn ăn cơm nhà, mà chắc gia đình bạn cũng mong như vậy.Mình có người thân ở Mỹ cũng nhiều, cứ về VN là...đi vũ trường, ra khách sạn ngủ - làm như ở bên ấy không có hay sao ấy. Rồi xài tiền...ghê lắm, nhưng, mình thấy rất xa lạ với kiểu sống như vậy. Mình biết, ở bển cũng làm mới có tiền, nếu không muốn nói ở bên ấy, bạn còn khó hơn ở đây, vì nếu có khó khăn, biết trông cậy vào ai nơi đất khách.
      Mình mong, dù có như thế nào, bạn vẫn giữ được quan niệm sống giản dị như thế này.Được làm chỗ cho bạn nói, mình cũng vui mà.
      Cố gắng thật nhiều bạn nha. Nhớ giữ gìn sức khỏe. Chúc cho bạn thật may mắn.

      Xóa
  15. Câu chuyện thấm đẫm tính nhân bản và thời sự!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh, chuyện như thế hơi bị nhiều anh nhỉ !

      Xóa
  16. Entry rất hay . Thiếu tiền chưa hẳn đã thiếu tình yêu . Cuộc hội thọai của hai vợ chồng anh công nhân nghèo thấy mà ham . Tình yêu là thế đó . Chúc bạn cũng có một tình yêu như vậy nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. yêu như vậy mới là vợ chồng, mới là dân Việt mình chứ, bạn há !
      Cảm ơn bạn thăm mình nha.

      Xóa
  17. Một cảnh đời bình dị , nhưng cũng còn hạnh phúc hơn rất nhiều người . Chắc tay Thuy nha .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thấy vậy cũng hay anh à. Nhiều khi hạnh phúc giản đơn đâu nằm ở tiện nghi mà mình đang sử dụng .
      Em sẽ ghé sang nhà anh, xem có gì chôm được em chôm về nhà em xài luôn anh nha ! hì hì

      Xóa
  18. Bạn đang buồn à, sang nhà mình, bạn sẽ tìm thấy bình an.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình rất tệ, tệ lắm. Và vì tệ lắm mình đã sang nhà bạn, ngồi nghe nhạc cả trưa, chẳng đọc được gì, chỉ nghe nhạc rồi nhìn cái avatar của bạn. xong mình ngủ một giấc mới dậy, đầu hãy còn đau, thì thấy bạn đã ở đây rồi.
      Cảm ơn bạn san sẻ chút bình an cho mình, cảm ơn bạn vì tất cả.

      Xóa
  19. Câu chuyện ...nghe lén cảm động quá!
    Hạnh phúc thật giản đơn nhưng cũng thật ấm áp!
    Tối vui nha bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Cô giáo ghé qua nhà nghen.
      Chcu1 bạn luôn hạnh phúc với những gì mình đang có nhé !

      Xóa
  20. Câu chuyện đời thường đi vào tay bút của em thật có hồn và dễ thương ! Bố cục chặt chẽ, tình tiết chọn lọc và hấp dẫn..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu ghê mới thấy anh ghé.Cũng là chuey65n thường ngày em ghi lại thôi, nhưng có lẽ là người thật việc thật, nên ít nhiều ai cũng có thấy mình trong đó...

      Xóa
  21. Câu chuyện cuối năm lao xao với những lo âu tính toán.
    Câu chuyện cuối năm âm ấm bởi những tình yêu không lời.
    Vài hôm nữa tết rồi.
    Nắng chợt nghiêng, phủ vàng vạt cỏ.

    Câu chuyện sao giống anh quá , ngồi đọc mà không nhìn vạt cỏ ( trước nhà anh không có cỏ ) , anh nhìn mây trôi ... lang thang ... lang thang ... bên ráng chiều rực đỏ phía xa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May là không có cỏ mà anh còn lang thang thế này, có vạt cỏ giống khu nhà em thì... thế nào anh cũng làm thơ cho coi . Sẳn em ...coi ké lun hén !

      Xóa
  22. Ôi sáng nay đến cháu đầu tiên viết khá nhiều về bài Chuyện nghe lóm .nhưng rồi tự nhiên sự cố mạng diễn ra khi dí ngón tay đưa chuột vào xuất bản ...và như vậy là công toi bác ngán ngẫm theo đám cỏ ...trước sân nhà cháu.và bác chẳng viết lại nữa ....nhưng tóm lại đó là câu chuyện buồn của thế thái dân tình "nói mãi ". vì hiện giờ từng lớp lao động như đang sống chung với lũ hãy tự vận động biến đói thành no và biến vpbuồn thành vui trong ba ngày tết vậy .
    ........
    cHÁU BAO GIỜ VỀ QUÊ KHI NÀO VỀ CHO BÁC BIẾT VỚI NHÉ .CHÚC XHÁU AN VUI TRONG NHỮNG NGÀY GIÁP TẾT NHÉ

    Trả lờiXóa
  23. À QUÊN ,BÁC BIỂN RỘNG MÊNH MÔNG
    CHÁU SÔNG BAO LABÁT NGÁT
    MÁT ,MÁT CHÁU NHỈ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, cháu mùng 2 tết mới về thăm bà nội được, tại 30 - mùng 1 cháu phải ở lại cúng nhà cửa trên này rồi. Nhưng bác ơi, ở đâu cũng có mạng mà, cháu có về quê cũng xông đất chúc tết bác thôi.
      cuối năm, bác chắc bận nhiều hén. Cháu nôn tết quá bác ơi !

      Xóa
  24. tết nay tại hạ chắc cũng rau cháo qua ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có rau có cháu là may rùi bạn hiền. Người ta nói " đói ăn rau, đau uống thuốc ". Lấy vế 1 xà thôi nha, vế 2 để lại hén !

      Xóa
  25. Hôm nay bạn sao rồi? Còn mệt, buồn nữa không?
    Khi nào trong tâm hồn bạn có lo âu, buồn phiền, hãy sang nhà mình, mình sẽ đón bạn và cũng bạn sẻ chia nhé.
    Cầu mong bạn luôn bình an.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình ...khá hơn rồi, ngủ nhiều chút là ổn thôi. Mình ít có buồn gì lâu lắm, lâu quá...mất vui, cũng không hay. Cảm ơn bạn luôn cho mình cảm giác quan tâm, rất an tâm.
      À, nghe nói bạn tháng 4 này vào Sài Gòn à, nếu tiện, mình cũng muốn gặp bạn một lần cho biết. Không biết là có được không hén !

      Xóa
    2. Trước kia mình có 2 năm làm việc tại SG, bây giờ trong đó cũng có nhiều bạn bè, lâu rồi mình chưa trở lại SG vì ngoài này công việc cũng nhiều, bạn bè cũng mong mình vào. Nếu không có gì thay đổi (phút cuối) thì 28/4 này mình sẽ vào (trước khi vào mình sẽ liên lạc với bạn). Rất vui sẽ được gặp bạn tại SG và cũng mong được đón bạn ra Vinh chơi.
      Chúc Bạn ngày mới bình an.

      Xóa
  26. (Chử trong bài viết và lời bình nhỏ quá VDT ơi)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ làm sao đây anh ? Em bó tay.com mấy vụ ...suy nghĩ nặng đầu này rồi.

      Xóa
  27. Theo chân bạn, Năng qua thăm bạn đây, chiều ấm áp nhé...♥

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hết buồn chưa bạn ? Cảm ơn bạn ghé qua nhà mình và mang theo chút nắng ấm áp thế này.
      cười thật tươi nha bạn, đừng buồn nữa, kẻo có người khóc theo í !

      Xóa
  28. Bạn hiền sao thế? Từ hôm qua và cả ngày nay, mạng cứ làm sao í, không thể vào được nhà ai cả
    Chán thế, cuối năm sao buồn rứa bà?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao gì bà ui ? Tui mệt, tui ngủ tơi bời, ngủ cho đã thôi. Bà làm tui như rô bốt hay sao mà hổng biết buồn bà. Có điều, vì sợ ...già, vì sợ...xa bà, xa mấy bạn bè iu dấu của tui ở đây, tui có buồn cũng ráng lếch lên đây trình diện bà nè. Hết buồn rùi, hì hì hì...
      Cười nham nhở phát khiếp không ?

      Xóa
  29. Sang thăm bạn gái nè!Mình chúc bạn tối vui nhé!Mậy nay mạng kems quá bạn gái ơi!Khi vào nhà mãi mới được, khi comen thì không post lên được!Mình đang làm bài chúc tết mà sửa mãi bạn ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc mạng chập chờn tùy chỗ đó bạn ơi. chỗ mình thì bình thường, có điều hổng biết sao nhiều khi qua nhà mấy bạn thì mạng nó cứ quay vonng2 vòng chơi cho vui mà chả cho mình vào. Chắc cuối năm, mạng cũng bận giống mình bạn hén !
      Cảm ơn bạn ghé thăm mình nha, biết nhà bạn rồi, bạn lài là bạn của Phúc Như, thế nào mình cũng sang bạn thường xuyên mà. Lúc đó đừng chán mình nha !

      Xóa
  30. Giá như 90% viên chức nhà nước... giống Bạn nhỉ !!:(
    Chúc Bạn luôn vui vẻ :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giống mình làm gì ? Để mau mất chức à ?!
      Nói nhỏ bạn nghe là mình cũng bon chen xin vô biên chế Nhà Nước mãi mà...chưa được, và có lẽ là...không bao giờ được. Nên đến giờ vẫn cứ lăn tăn thế này nè.

      Xóa
  31. Những ngày cuối năm nghe mắt cay cay; nghe môi mặn mặn, làm sao nói nên lời khi được đọc bài này. Rất hay! Tượng hình như trích đoạn các chuyện phim VN ngày nay, những cảnh đời...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã có lời chia sẻ. Mà sao mình ghét cái ông Google này thế, bạn tui dễ thương thế này mà ổng gọi bạn tui là Nặc Danh . Chắc bữa nào ...quýnh ổng quá !

      Xóa
  32. Chị ơi em đây, mấy hôm em mới chuyển nhà qua, em cứ ngóng chị qua chơi mà ko thấy chị, em cũng tưởng chị mới chuyển nhà nên ko thăm nhà thường như trc, em cũng ít vào theo :P

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, em iu ơi ! chị qua nhà em, chị đọc bài từa lưa, chị để lại lời com gần như là 3,4 bài liên tiếp, xong mấy lần chị qua đều không thấy em trả lời com, chị lại cứ nghĩ chắc em chuyển nhà sang yahoo hong kong gì rồi.
      Em kiểm tra gmail của em thế nào cũng có báo com của chị, không thì em vào blog em đi nha. Tại bên này blog không có hiển thị khách đến nên em không biết. chứ chị hứa qua em, là chị qua mà. Sao mà quên cô em nhỏ xinh khéo tay này được chứ ?
      À, em đi làm chưa ? Đã xin được đâu chưa em ? Có tin gì vui cho chị hay vui ké với nha.
      Thương em nhiều.

      Xóa
    2. em mới làm lễ tốt nghiệp hôm 26 vừa rồi, cũng đc loại khá chị ơi. Em đang suy nghĩ giữa chuyện đi học thêm mấy khóa học nữa hay là đi làm. Giờ em đang đi học AV Toeic, còn chỗ làm cũng có hỏi thăm đc 1 chỗ tốt nên cũng ko biết chọn cái nào :P

      Xóa
    3. Chúc mừng nha. Khá là cũng ok rùi, hồi đó chị dở hơn em nhiều.
      Nếu em có điều kiện thì học tiếp cũng được. Nhưng nếu muốn tự lo cho mình thì đi làm thôi, cơ hội không có nhiều đâu. Đi làm rồi , sau này vẫn có thể học lên cao được. Nhất là em làm ngành du lịch, kiến thức thực tế khác xa với bài vở em học được nhiều lắm.
      Chị có 1 người bạn làm trong SAigontourist, chuyên tour du lịch nước ngoài, cũng vất vả lắm mới có chỗ đó em. Giờ bạn chị vẫn đang đi học.
      Suy nghĩ kỹ nhé, mạnh dạn lên. Chị tin em sẽ có tương lai tốt mà.

      Xóa
  33. Chuyện thường nhưng hay và xúc dông lắm.Nhiều kẻ đọc thấy hạnh phúc nhất là 200 ngàn chồng đưa vợ, vợ trả lại chồng ! Sợ chồng ...quê ! Cảm ơn chút hạnh phúc còn có được trong cảnh nghèo !!!
    Chúc Vodanthuy yên bình luôn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hạnh phúc nhiều khi ở ngay trước mắt mình đấy thôi phải không anh ?
      Cảm ơn anh ghé qua nhà, em sẽ sang thăm anh sau nhé.
      Chúc anh cuối tuần vui vẻ cùng gia đình nha anh!

      Xóa
  34. Bài viết rất chân thật .Phải là người gần gũi với người nghèo và có một lòng trắc ẩn mới viết được như vậy.Bạn làm mình giật mình dẫu ta không trực tiếp gây ra lỗi với họ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh đã ghé qua thăm nhà em. Đời sống công nhân vẫn còn khó khăn lắm anh nhỉ. Nhưng chắc khéo co thì ấm, rồi cũng có ngày họ vượt qua được thôi.
      chúc anh cùng gia đình vui khỏe, anh nhé!

      Xóa
  35. Tui cứ đọc lui đọc tới bài này! Sao mà giống tui thế không biết! Hay người viết ở gần nhà tui! Hiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông hổng biết hả? Tui đặt ống dòm từ SÀi Gòn, dòm tới ngoài Trung, canh ngay nhà ông đó. Ông nhúc nhích là coi chừng báo đăng chứ chẳng chơi. nổi tiếng bất đắc dĩ đó. Nghe sợ chưa, ông già ?! hì hì

      Xóa