Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

Mẹ là mẹ của chúng mình đấy thôi ...

   
     Tui đang liu thiu ngủ, do đêm ngủ không được, mà ngày thì cứ mơ mơ màng màng..., thì bị một chuỗi âm thanh liên hoàn có tần số ngang ngửa gây điếc tai, thủng màng nhĩ chứ chả chơi, làm cho tỉnh cả ngủ. Cất giấc mơ đang hồi gay cấn nhất để dành tối mơ tiếp, tui ló cái đầu bù xù ra hóng hớt. Lại cái chuyện xóm tui. Xóm nhỏ mà sao nhiều chuyện hot dzữ vậy trời ?!

Nàng dâu nhà cách nhà tôi 3 căn, đang đấu khẩu tay đôi với... má chồng - tức là người đã sinh ra thằng chồng cho cô ấy ôm mỗi tối, sai mỗi ngày, và cũng là cái thằng đã góp vốn cho cô ấy sinh ra thằng quý tử gọi cô ấy bằng mẹ. Bà má chồng cũng đã ngót nghét khoảng hơn  60 tuổi, dân buôn bán lặt vặt, hình như là hàng rong chi ấy. Cô con dâu cũng không khá hơn. Thằng chồng cũng nghèo y như vậy. Không phải cứ hễ dân thành phố là giàu hết. Tui thấy gia đình ấy hơi bị đông con, mà chẳng có đứa nào nghề ngỗng gì cho ra hồn, làm công nhật bữa đực bữa cái, làm một ngày có khi nghỉ 3, 4 ngày... Mà miệng thì ngày nào cũng phải ăn ba cữ. Thế là tay làm không kịp cho hàm nhai. Rãnh rỗi không có gì nhai, nên hàm...chửi nhau cho có chuyện. 

Nguồn cơn sự bực tức của nàng dâu từ đâu tới thì tui không biết. Chỉ thấy một cảnh rất hài hước đến nghẹn ngào . Nàng dâu vắt va vắt vẻo cong cái mỏ thâm sì nhọn nhoắt,  chửi má chồng bằng những ngôn từ.... có cho vàng tui cũng không dám nói . Nàng thăng, giáng rất có bài bản, logic, câu này bắt sang câu kia một cách nhịp nhàng đúng âm, đúng luật. Đôi khi nàng lạc tông do treo nốt cao quá , rớt xuống hổng kịp, nhưng nàng rất có bản lĩnh, xử lý điệu nghệ trong mọi tình huống. Bà má chồng nước mắt ngắn  dài, cũng góp vui bằng vài câu ngẹn ngào sùi sụt. Hay nhất là thằng chồng, ngồi gục mặt tròn trèn trẹt,  bứt mấy bụi cỏ mọc vớ vẩn gần đấy, chả nói câu nào cho ra vẻ... bí ẩn. Thằng con giương đôi mắt tròn xoe, ngây thơ nhìn má nó hăng say chửi quên thời tiết, thỉnh thoảng tới đoạn nào hay quá, nó cười toe toét phụ họa.  Mà cái độc, cái lạ của nàng là nàng đang ở chung với đại gia đình chồng nhé - xem như là một mình chống lại mafia. Có điều nàng không chết, mà mafia chết mới khổ chứ. Cuộc đấu khẩu chuyển sang manh động hơn với mấy con dao mọi khi nàng dùng cắt rau trong bếp, nay nàng muốn mượn nó thử xem máu của gia đình chồng có khác gì nàng không. Thấy tình huống nguy cấp quá, mấy bà Tám trong xóm vội vàng thỉnh công an phường xuống dẹp tan bạo động trước khi có án mạng xảy ra. Cuộc cãi vã tan rả, chỉ nghe dư âm gầm gừ chực chờ trong cổ họng nàng dâu chưa kịp phun ra hết còn sót lại. Nàng ngoe ngoảy dáng đi chừa đường cho con Lulu nhà tui nó chạy, thằng chồng tiu nghĩu cắp nón theo sau. Để lại trước cửa nhà bà má chồng ôm cháu nội vào lòng, vừa khóc vừa phân bua với mấy mụ hàng xóm đang xum xoe an ủi. 

Tui bất chợt nhớ hồi còn nhỏ tui có đọc ở đâu đó.

" Phải đâu mẹ của riêng anh
Mẹ là mẹ của chúng mình đấy thôi
Mẹ tuy không đẻ không nuôi
Mà em ơn mẹ suốt đời chưa xong " .

Hồi đó, tui đọc bài thơ này, mà tui mơ mộng, tui ước ao nhất định phải kiếm cho má tui cô con dâu trên cả tuyệt vời như thế. Nói thiệt, đâu phải mẹ chồng nào cũng kinh dị như phim hay nói đâu. Mà mấy ông nhà văn, nhà báo, nhà...từa lưa  này cũng ác ghê, cứ hễ viết về thân phận phụ nữ, muốn cho nhân vật chính thêm phần bi đát, là cứ y như rằng sẽ có một bà má chồng như phù thủy xuất hiện.. Vô tình, càng gieo thêm ác cảm vào đầu các cô gái chưa kịp lấy chồng đã kịp...ghét má chồng mới oan chứ. Và cũng vô tình làm...tổn thương thằng tui. Vì cứ lần nào mon men hỏi em nào làm vợ, là em cũng hỏi tui đúng một câu : " Má anh khó không ? Em sợ làm dâu lắm, mà anh con một nũa... ". Rồi nàng nào cũng đúng có một bài ca: " mình ở riêng anh nhé ! ". Mà tui nhìn kỹ má tui rồi, chả có ba đầu sáu tay chi khác người mà mấy nàng không dám đến gần như vậy. Bởi vậy mới nói, chỉ cần hiểu đơn giản " Mẹ là mẹ của chúng mình đấy thôi ", cứ như thế thôi, là sống khỏe rồi. Bà con thấy tui có đòi hỏi gì lớn lao không há ! 



Ai rồi cũng phải già, cũng phải từ từ bò lên chức ba, chức má, rồi thăng cấp  tới chức ông, chức bà ... dù muốn hay không muốn. Chức càng cao, chỉ có kinh nghiệm sống  là nhiều, chứ bổng lộc đâu không thấy. Qui luật cuộc sống là như vậy. Hôm nay, có thể bạn là nàng dâu khí thế , giương giương tự đắc kia, ngày mai, bạn có thể là bà mẹ chồng đang ngồi ủ rũ đó. Tui không biết những  nàng dâu thời hiện đại này có khi nào nghĩ như thế không. Mà chắc là không, vì nếu biết nghĩ, sẽ không bao giờ làm cái điều trái với lòng trời và nghịch cả ý người như vậy. Đôi khi, cũng nên soi gương. Chẳng phải vô tình mà ngay cả chiếc xe ta đi hằng ngày, dù  2 bánh hay 4 bánh ( không tính xe ba bánh vì nghe đồn xe đã bỏ cuộc chơi, không kể xe một chỗ nằm vì xe này chỉ dành cho một người - ai cũng biết chỉ người đó không biết ... ), tất cả đều phải có kính chiếu hậu - để nhìn lại sau lưng mình. Không một chi tiết nào là thừa thãi. 
Cuộc chiến đã đi qua. Xóm nhỏ lại yên bình. Những đốm lửa đang âm ỉ cháy, không biết khi nào thì phát hỏa. Thiêu rụi cả xóm cũng nên. Không chừng còn lây sang cả phường, cả quận, cả thành phố, cả nước...cũng chưa biết. 

Phòng bịnh hơn chữa bịnh, tui vội vàng xách xe vọt ra cửa hàng mua bình cứu hỏa ... cỡ đại mới được. Sẳn tiện, ghé tòa soạn nhờ chiến hữu đăng báo tìm...cô vợ trong mơ dùm tui  . Tui hổng có đòi hỏi chi hết, chỉ cần, nàng chịu nói và làm câu " Mẹ là mẹ của chúng mình đấy thôi " , là thằng tui tình nguyện làm gạc - đờ - co cho nàng suốt đời.

Mất cả buổi chiều vì những chuyện không đâu, tui mệt đến rã rời. Về nhà, là tui lũi ngay vô phòng, lôi giấc mơ dang dở ban trưa ra mơ tiếp tập 2. Có điều , chả hiểu sao hồi trưa tui  mơ tới đoạn tui và nàng chuẩn bị... hát bài Lý Ngựa Ô, thì giờ, trong giấc mơ tui chỉ  bồng bềnh những câu thơ Xuân Quỳnh dịu êm đến lạ...

....Lời ru mẹ hát thuở nào
Chuyện xưa mẹ kể lẫn vào thơ anh
Nào là hoa bưởi hoa chanh
Nào câu quan họ mái đình cây đa
Xin đừng bắt chước câu ca
Đi về dối mẹ để mà yêu nhau
Mẹ không ghét bỏ em đâu
Yêu anh em đã là dâu trong nhà
Em xin hát tiếp lời ca
Ru anh sau nỗi lo âu nhọc nhằn
Hát tình yêu của chúng mình
Nhỏ nhoi giữa một trời xanh khôn cùng
Giữa ngàn hoa cỏ núi sông
Giữa lòng thương mẹ mênh mông không bờ
 
Chắc chiu từ những ngày xưa
Mẹ sinh anh để bây giờ cho em....

65 nhận xét:

  1. Chào ban !
    Bài viết hay quá , hay cho cái TÌNH ,tất cả mọi người Mẹ vốn luôn có trái TIM yêu thương con cái như nhau .
    Chuyện xưa ở Ấn Độ có người MẸ già đòi gặp cho được A - Lịch _ Sơn Đại Đế La Mã , khi gặp bà ta bạt tai nhà Vua và mắng : Thật tủi hổ cho Mẹ ngươi , đã làm tan nát mọi trái TIM của người Mẹ !
    Sau sự việc đó A Lịch Sơn cho rút quân ...
    Tặng bạn bản nhạc mình hát nhé , không hay chi , nhưng có chút TÌNH để gọi là ...
    http://sannhac.com/r4434522/Bong-hong-cai-ao-Ngon_Ngu_Loai_Nguoi.htm
    Thân mến

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn đã đến nhà chia sẻ và còn tặng nhạc cho mình nữa. Có dịp, mình sẽ sang nhà thăm bạn nhé.
    chúc bạn thành công trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  3. Bài viết hay. Nhưng minh họa chọt nhau quá. he he...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có ông chọt tui thì có.Thì tui thích khỉ, tui để khỉ vậy đó, hay ông có ý nào hay, chỉ tui đi.

      Xóa
    2. Kiếm một tấm hình nào đó có bà mẹ và các con í

      Xóa
    3. Thế ông không nhìn thấy khỉ mẹ đang bắt chí cho con à ?!

      Xóa
    4. Ặc...
      Nhưng lấy hình người hay hơn.

      Xóa
    5. Đôi khi, tui muốn làm khỉ mà làm cũng không được nè ông. Dở dở ương mới chán đời thế không biết.

      Xóa
    6. Ví dụ như:
      https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRp_mJhx-TcG3BPrs6i_YDgn2UXxuZ5xEp1JjdKOL2najyL-U0OLg

      Xóa
    7. tính ẻm xì bùa tui hả ? Lôi cái gì mà lòng thòng dây nhợ thế kia? tui hiểu được chít liền á.

      Xóa
    8. vào cái link đó có cái ảnh coi được ko

      Xóa
    9. tui click vào cái link gì đó của ông mà hổng có được. Thôi, ông copy nguyên cái ảnh đó đem về nhà tui coi nó là cái gì luôn đi nha.

      Xóa
  4. Viết hay quá. Hình như VDT là nhà văn!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh khen em nhé. Em không phải nhà văn, em là ...nhà Võ ( em họ Võ mà ). Hì hì ...

      Xóa
  5. Bài viết thật thú vị . Cám ơn cháu .Nếu không phiền chú có một chuyện định nhờ cháu : " Làm sao chèn nhạc nền ở blogger vậy cháu ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chú viết bài xong, chú nhìn lên màn hình đối diện , phía tay trái có ô " TÌM KIẾM ", CHÚ GÕ VÀO ĐÓ NHACCUATUI. đây là trang nhạc số, có rất nhiều bài hát để chú chọn. Chú vào nhaccuatui, vì dụ chú thích bài hát A, thì chú gõ tên bài hát vào mục tìm kiếm của trang nhạc đó, nó sẽ hiện ra một danh sách các bài hát. Chú chọn bài nào chú thích nghe thử. Lúc đó, nhạc sẽ chạy. Chú nhìn thấy có 3 ô tròn nhỏ ngay phía dưới phần ô nhạc đang chạy, bao gồm : tự động, bình thường và nhạc nền. chú click vào ô " nhạc nền ". Xong , chú nhìn lên phía trên đó có chữ : Copy vào blog. Chú click chuột phải, copy hết đoạn mã trong ô đó.
      Xong, chú quay trở lại bài chú vừa viết xong trên blog, chú click vao ô HTML, bài viết của chú sẽ đổi thành phông chữ lạ lắm, chú đừng để ý, chú để con chuột ngay ở trên cùng bảng mã đó, chú click chuột phải lần nữa, chọn paste để dán đoạn mã vừa copy ban nãy vào.
      Xong, chú click trở lại ô soan văn bản, bài viết sẽ quay trở lại trang thái ban đầu. Chú cklick vô mục xem thử, coi nhạc có chạy chưa. Nếu có là ok rồi.
      Cháu làm như vậy đó. Chú làm theo thử xem có được không. Nếu không để cháu hỏi mấy sư phụ kia có cách nào dễ hơn cháu nói lại chú nghe nha.
      Chú làm thử xem sao chú nhé.

      Xóa
    2. Hướng dẫn rất chi tiết VDT à. Nhưng vào nhạc nến thì có nghĩa chủ nhân muốn bài đó cho riêng mình, còn khách ghé thăm phải chấp nhận dù rằng có những bài khách ko thích...

      Xóa
    3. hì hì..Chú hỏi nhạc nền nên em nói nhạc nền. Còn tạo playlist, nói thiệt là em hổng biết. Cái này cũng mấy bạn chỉ em , chứ em cũng dở mấy vụ này lắm anh ui.

      Xóa
  6. tui viết cm cho ông anh hoài hỏng gởi đi đươđc tui thử lại lần nữa nhen

    Trả lờiXóa
  7. Chèn ơi ,ông anh ở cái xọm nào mà có nàng dâu dữ dằn quá chừng dị nè .Thấy cảnh tượng hải hùng đó rồi ông anh có ngán lấy dzợ hong?
    Bài viết ông anh viết hay nhen .Mà ông anh đừng có buồn .Thời này con gái ngoan hiền có nhiều lắm .Ông trở lại nhà báo coi ,mấy cô biết cái câu ''Mẹ là Mẹ của chúng mình đấy thôi ..''nộp đơn sắp hàng dài đợi ông anh duyệt kìa ,trong số người nộp đơn có ..tui (Cười )
    ngày mới vui nhen ông anh của tui ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy để tui xách xuồng bơi qua... Bỉ rước bà về làm...má con tui nha. Ở đó, chờ tui đó, đừng nộp đơn chỗ khác , tui buồn,tui ngày quên ngủ đêm quên ăn luôn đó.
      Tui viết cho bà đọc, là tui đã dùng cà phê hin gạt lại, lọc bớt rồi đó. Chứ tui bê nguyên văn cái ngôn từ phun châu nhả ngọc của nàng Dâu thời hiện đại đó lên, chắc... mạng cắt bài tui quá bà uiiiiiiiiii

      Xóa
  8. Mình vừa đọc vừa nghĩ chắc ở dưới cùng có chữ "sưu tầm" vì thấy hay quá,như của nhà báo chuyên nghiệp, k ngờ bạn viết hay đến thế! rất sâu sắc mà cuốn hút chứ k chán như lý thuyết.
    Bây giờ đa số mẹ chồng lại sợ con dâu bạn ạ!..những cảnh buồn đó vẫn đầy rẫy quanh ta...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ừ, cảnh này dạo này thấy hoài, phát rầu bạn ạ. Nhịn người ngoài còn được, huống hồ gì nhịn mẹ vài câu có chết ai đâu. Trẻ thường hay... khẳng định cái tôi theo kiểu... lạ kỳ như vây. Mình không hiểu nổi.
      Cảm ơn bạn ghé qua nhà. hồi mình ở Yahoo gặp bạn hoài đó chứ.
      Chúc bạn cuối tuần vui vẻ nhé.

      Xóa
  9. Thăm em gái cuối tuần, vui vẻ em gái nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị ghé qua nhà. lâu gh6e mới thấy chị. Chị cũng vui vẻ, yêu đời nhé !

      Xóa
  10. đọc entry của bạn hiền tui sợ....làm mẹ chồng quá à !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sợ mà trước sau gì cũng phải làm hà. thấy ôm quý tử là biết rùi. Mình cũng đang tập từ từ nè. Tới thời của bọn mình, không biết có kinh khủng khiếp nào hơn thế không ?

      Xóa
  11. chuyện mẹ chồng nàng dâu muôn thủa rồi vẫn là bi kịch gia đình, có điều ngày nay hiện đại nên ít nghe, ít thấy xung đột giữa 2 đối tượng nầy, nay đọc bài của bạn, mộc cũng hơi giật mình vì mộc đã có 1 dâu , 1 rễ rồi, nhưng may quá chúng nó đều có nhà riêng, nên chưa thấy gì ... cuối tuần vui nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đâu phải nhà nào cũng bệ rạc như thế đâu anh. Chỉ là cái gai nhỏ đôi khi làm nhói lòng người trót thấy.
      Anh cũng vậy nha !

      Xóa
  12. Tui với bạn hiền cũng chuẩn bị làm mẹ chồng rùi đây. Tui thích nhất cí kiếng chiếu hậu à nha. Bài viết thiệt dễ cảm, khả năng quan sát và ngôn ngữ cứ tuôn chảy rất tự nhiên, ngưỡng mộ ghê

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mà ông trời kỳ lắm bạn. Mẹ chồng hơi quái chút thì con dâu hiền đến mức khờ luôn á. Còn mẹ chồng đằng hoàng, thì lại hay xui xẻo vớ phải...trời ơi. Thế nên, tui giờ phải tập quái chút cho... thằng con nó nhớ hén. Bạn thấy tui tính vậy coi được k ?

      Xóa
    2. Có bài nào dạy bố chồng đối phó con dâu không vậy, chỉ anh với 2 cô ??? Khà khà khà...:))

      Xóa
    3. Pác cứ tự do tự tại mà thưởng rượu với thơ. Đối phó với mí con dâu ... trời ơi cứ để chúng em... hihihihi

      Xóa
    4. Trời ! Nghe khí thế quá, con gái nhà người ta vừa định chuyển hộ khẩu sang nhà bạn hiền chắc...bỏ của chạy lấy người quá !

      Xóa
    5. Ke ke, tuần mới làm việc vui bạn hiền nhé

      Xóa
  13. Mẹ chồng bây giờ phần đông lại ngán nàng dâu, nhất là các bà mẹ chồng thôn quê... Chị chưa làm mẹ chồng nhưng cũng chuẩn bị tinh thần nhường nhịn cho yên của yên nhà nếu sau này có dâu rể nữa nè
    Bài viết rất hay, tối an giấc em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ thuận theo tự nhiên cho dễ sống chị nhé. Mong rằng chị tuyển được dâu thảo thì sao ?
      Chúc chị một ngày mới đầy năng lượng, chị nhé !

      Xóa
  14. Rồi có ai đăng ký làm con của mẹ chưa Thụy ơi? :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chưa có động tĩnh gì hết Cô nhỏ ui ! Ê sắc rùi ! hì hì

      Xóa
  15. Trả lời
    1. hí hí... sao thức khuya dữ vậy bạn Cóc ui!

      Xóa
  16. Em làm anh say sưa đọc nè ,nghĩ lại thấy hú hồn ,dù anh không cưới được nàng dâu cho mẹ như:"Mẹ là mẹ của chúng mình đấy "thôi!Nhưng không đến nỗi làm mafia trong nhà!Đọc những bài em viết khoái thiệt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là xem như Ca trúng số mới cưới được Tẩu tẩu ở nhà rùi. Chúc mừng cho Ca, ngậm ngùi cho em út quá !

      Xóa
  17. Lại cái chuyện muôn thủa đây bạn gái. Nhưng bạn viết hay lắm, Mẹ chồng và nàng dâu mà không hòa thuận thì người đau đầu nhất là những ông chồng. "Mẹ là mẹ của chúng mình đấy thôi"...
    Câu này hay quá khiến mình nhớ đến bài thơ này:
    Nhà anh chỉ có một gian
    Nửa thì làm bếp nửa toan làm buồng
    Cậy em coi sóc trăm đường
    Để anh buôn bán trẩy trương thông hành
    Mẹ già nuôi lấy giúp anh
    Anh đi buôn bán thông hành đường xa
    Liệu mà thờ kính mẹ cha
    Đừng tiếng nặng nhẹ người ta chê cười..
    Dù no dù đói cho tươi
    Khoan ăn bớt ngủ liệu bề lo toan...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là ai cũng nói đàn ông sướng, nhưng cái khổ tâm muôn thưở này cũng làm...đau đầu quá bạn Cu há !
      bữa nay mình biết thêm được một bài thơ nữa rất hay của bạn. Cám ơn nha, bạn hiền.

      Xóa
  18. Bài viết hay, rất sâu sắc Thuy à. Nhung mà Ngọc đọc hết bài của Thuy rồi không biết gọi T là em hay là anh nữa..Hì hì..Bấy lâu N vẫn nghĩ T là bạn gái, thích cherry như mình..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, Mình không thích ăn trái cây, mà trái gì chua thì chỉ có nước nhìn ...chảy nước miếng chứ ăn hổng nổi. Mình khoái ăn lẩu cua, bò luộc cuốn rau rừng, bò lúc lắc...nói chung là mấy món mặn.
      Vậy Ngọc xếp mình vô nhóm nào, thì mình xài nhóm đó thôi. Không có ý kiến.
      P/S: nhìn cherry thiệt là...thèm dù ăn hổng có được bạn hiền uiiii

      Xóa
  19. Entry viết bằng giọng đặc sệt miền Tây. Hóm hỉnh mà rất duyên và sâu sắc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn thức khuya thế.Mà giờ gần 5 giờ sáng vẫn thấy còn trên mạng nữa...

      Xóa
  20. tui like bài viết , like Vo Dan Thuy...tui like phương ngữ miền tây..like quá! tui vừa trang trí sơ sơ lại căn nhà, Thuy qua coi có Like không nha.Hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua nhà bạn, suýt chút là choáng không thấy đường về nè.Biệt thự đó nghen.

      Xóa
  21. Tự dưng đọc bài này xong thấy mình có những lúc không phải với mẹ chồng. Hix cảm ơn bạn hiền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không biết có phải vì mình may mắn không, nhưng mình và mẹ chồng hợp nhau lắm. Hồi mới về làm dâu thì cũng chưa hiểu ý, nên đôi lúc cũng có làm mẹ buồn.mà cha mẹ mà, hổng ai chấp mình đâu bạn hén !

      Xóa
  22. Một bài viết hay, sâu sắc, thể hiện tình cảm con dâu mẹ chồng. Chúc Bạn luôn mãi là người con dâu hiếu thảo..
    Chắc chiu từ những ngày xưa
    Mẹ sinh anh để bây giờ cho em....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn ghé nhà và luôn cho mình cảm giác bình an mỗi lần nhìn thấy bạn.

      Xóa
  23. Chẳng biết nói gì. Nói ra người ta lại bảo... chị em khen nhau! :D

    Trả lờiXóa
  24. Chơi dấu ... đi chị. Cái này là em bắt chước chị đó nha. Hì hì

    Trả lờiXóa
  25. Thuy ơi, cí avantar là của cậu đấy à, hay là ảnh nghệ thuật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái avatar đó mà là ảnh của tui thì tui đâu có ngồi đây mà viết blog trời ? Tui mà đẹp được như vậy hổng chừng Vietnam Next top model tui giành giải quán quân rùi, chứ đâu có ngồi đây canh cái chòi vịt này chơ mấy bạn tới tám chút chơi chứ !
      hì hì hì

      Xóa
  26. Chuyện muôn đời, e nhỉ? Chẳng biết ai đúng ai sai, nhưng những chuyện như thế thấy xót xa lắm, người già đôi khi cũng có cái lý của họ, phận làm con mà như thế thì rõ ràng là trái với đạo lý. Thương cho bà cụ, thương cho thằng cháu, và thương cho cả cái "thằng" gọi là chồng kia nữa...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người già có lý của người già, trẻ có nguyên do của trẻ. Nhưng theo em, nếu lỡ người già có sai ( vì chắc gì lúc nào người già cũng đúng hết đâu ), thì trẻ như tụi mình nên nhịn, chờ khi người lớn bình tâm lại, mình thủ thỉ nói, nếu mình đúng, người lớn sẽ xì xòa ngay. Chứ dù bất cứ lý do gì mà đứng cãi tay đôi như thế thì...em pó tay, em làm hổng có được.
      Ngày mới vui chị iu nhé.

      Xóa
  27. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  28. Anh thích cách suy nghĩ giản đơn của em. yahoo đóng cửa anh cứ tưởng sẽ không tìm được em. giờ gặp được em rồi, may thật.
    chúc em ngủ ngon, nhiều mộng đẹp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ giản đơn mọi việc cho dễ sống một chút, anh há !
      Cửa này đóng lại thì cửa kia mới mở ra được chứ.Mà em thấy em cũng may thật.
      Cảm ơn anh ghé thăm nhé. gặp lại anh sau nha.

      Xóa