Nhãn

Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

Cúi xuống nha anh !



Cúi xuống nha anh, thấp hơn chút nữa...
 Ngoài kia, đêm trở mình tanh tách tiếng sương kêu. Mầm non đang nhú. Để rồi anh xem, ngày mai nắng lên, sẽ thêm một nõn biếc chào đời. 

Cúi xuống nha anh, một chút nữa thôi...
Hình như con dế lẻ loi năm nào nó khóc. Cây vĩ cầm nó bỏ quên đâu rồi lạc mất. Anh kiếm hộ nhặt về giúp nó đi anh!

Cúi xuống nha anh, ừ như thế!
Đó! anh thấy chưa, em đã bảo là cái nhớ cứ cồn cào. Trái tim em xôn xao nửa đêm đòi nhóm lửa. Nó vịn vào lời hứa, cứ bắt tìm cho được một bờ vai.

Đôi lúc hỏi lòng em đã sai ?
Đường về thì cứ xa, anh biết không, em thắt dài thêm sợi nhớ. Hôm qua đợi anh, em phơi nó vàng hanh tơ nắng. 
Chết rồi. Em lại quên, bỏ nó ở hiên nhà...



25 nhận xét:

  1. tui cúi sắp sát đất rồi bà ơi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lôi bài thơ bà dzụt ở cửa nhà tui vô coi. Bài đó hay đó.

      Xóa
  2. Anh cúi xuống
    Kìa giọt sương mai ,
    đọng chồi xanh vừa chớm
    Anh cúi xuống
    nhặt lại tiếng vĩ cầm xướng hộp
    ngỡ đã xa từ dạo ấy ..mùa hè
    Anh cúi xuống
    đặt lên trái tim nghe
    những nồng nàn thuở nào
    chưa ngủ...
    Anh cúi xuống
    Trở về nơi chốn cũ
    Nơi có em
    Ngày tối với nổi niềm ...

    Trả lờiXóa
  3. Đau đáo lòng tui ...nhỏ bạn
    Hỏng biết cắt cớ gì ,lọt giường nửa khuya
    Mò mẫm dậy ,bắt tui ..cúi xuống
    Tui tự dưng ,bổng nhiên ...luống cuống
    bài viết giản đơn ,chan chứa ..nổi lòng .
    ...
    tui đi khò nhen bà .ngày mới an nhiên hén .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TRời ! Tui kêu Jang dong Gun của tui cúi xuống. Jang hổng thấy đâu, thấy...đầu trọc của bà. Hèn gì tui...lọt giường nửa khuya là đúng rùi.
      Đi ngủ đi bà, cho thiên hạ thái bình hén ! Cung tiễn thánh giá ! Lão phật gia cát tường.

      Xóa
  4. "Dịu dàng quá, dịu dàng không chịu nổi"... Thuy làm chị bất ngờ quá đấy! Sáng vẫn đang nằm trong chăn vì lười không thèm dậy, sang nhà em đọc xong bài này một phát liền ngồi dậy dựa vào thành giường đọc lại lần nữa xong thì ... Ôi thôi:
    Lại nghe thấy đêm trở mình trằn trọc
    Lại nghe thấy sương buông mình trên tóc
    Lại nghe những nụ mầm mở vỏ hồi sinh
    Lại nghe chú dế tự khúc phiêu linh
    Lại thấy nỗi nhớ đậu trên ô cửa
    Ai đó bắt đền một lời hứa ngủ quên!

    Trả lờiXóa
  5. Cúi xuống đi anh....vì anh cao, em thấp...
    nữa đi anh để mình tuy hai mà một
    nữa đi anh để cho em trọn vòng tay
    nữa đi anh ...để bờ môi em run rẩy...
    nữa đi anh để yêu thương tràn ngập cả ...đất trời.

    hé...hé... dậy rồi nè, khỏi ngủ bù luôn ...đĩa bánh cuốn thơm lừng để sẵn ...nhào dzô ...chạp chạp...thêm caféanhpha nữa... tuyệt phải không Thùy ...chào ngày mới nhiều yêu thương nhé bạn yêu của tui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được uống cafeanhpha thì nhất là bạn tui rùi. tui toàn tự pha không hà. Ganh tỵ khởi nè Phúc Như uiiiiiiiii
      Đã hổng cho ăn còn đem dĩa bánh cuốn qua đây chạp chạp...đúng là ác kinh điển.
      P/S: Thơ hơi bị tình củm lắm à nghen ! vote cho Như 1 vé .

      Xóa
  6. "Dịu dàng quá dịu dàng không chịu nổi" Thuy ơi....
    Sáng nay trời vẫn rét, chị vẫn lười nằm cuộn trong chăn mà ghé thăm em. Và không thể tin vào những gì mình đọc nữa... Vẫn là Thuy đấy nhưng lại thấy mong manh, dịu dàng, nũng nịu, và đáng yêu vô cùng! Và thế là:
    Lại thấy đêm trở mình trằn trọc
    Lại nghe những giọt sương buông mình than khóc
    Lại nghe những nụ mầm mở vỏ hồi sinh
    Lại nghe chú dế mèn day dứt khúc phiêu linh
    Lại nghe nỗi nhớ ai bỏ quên trên ô cửa
    Ai đó bắt đền một lời hứa ngủ quên...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khì khì khì... thì lâu lâu cũng giả bộ làm con nai vàng ngơ ngác, đạp...đạp.... cho chị iu giật mình làm thơ chơi chứ chứ bộ.
      chị làm thơ xong tới phiên em giật mình. Thơ ai mà...hay thế ?!!!!

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    3. Xóa vĩnh viễn cái còm trên hộ chị cái. Đang xây nhà cho anh bạn rùi hóng hớt nhảy vào đây comment, post lên mới thấy không phải nick của mình. Ka ka...
      Đang nói là còn thơ của ai vào đây nữa, nằm trong chăn đọc bài viết của em thì rút gọn nó lại thành ra thế.
      Đấy cũng gọi là thơ hả?? :D

      Xóa
  7. Trả lời
    1. Hì hì hì... thấy mỏ chu sẳn rồi, ngất xỉu luôn một đống rùi Ca ui !

      Xóa
  8. Anh cúi xuống ghé mắt vào bậu cửa
    Thấy tim em đòi nhóm lửa xôn xao
    Liều mình anh đẩy cửa xông vào
    Cúi thêm chút nữa... nốc ao... hú hồn
    Hí hí

    Trả lờiXóa
  9. Sang nhà bạn hiền trêu xong, tui sang nhà chị F, thấy bà kêu buổi sáng tâm trạng không vui nên tui lại mò về nhà bà. Trưa tui không ngủ được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hiền đừng lo cái tâm trạng thời tiết thất thường của tui. đã bảo tui có buồn gì là...1 phút 30 giây phải vượt lên chính mình liền hà.
      Bài thơ của bạn đúng là... nốc ao Jang Dong Gun của tui rùi !

      Xóa
  10. Cúi xuống nha anh ! Ai có thể chối từ lời ngọt ngào như thế?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hì hì...Giả nai dụ Jang Dong Gun đó mà !

      Xóa
  11. Lão phục chị thuỳ lắm rồi. Văn hay mà thơ cũng hay nữa. Lão cúi xuống không phải để làm zang dong gun mà để tỏ lòng kính nể

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bậy nè, đừng nói thế. Chỉ cần lão chịu cúi xuống nghe một ai nói, là người đó đã vui rồi.
      Còn mình thì...hên xui, thời tiết lắm, đừng nói thế, coi chừng bị hố hàng rút lời lại không kịp à nghen .

      Xóa
  12. Lâu lâu, bất chợt dịu dàng mong manh, sáng lên giữa trái tim cô gái Miền Tây nhiệt huyết. "Dù không cao, nhưng...nhiều anh phải cúi...để chào".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình nhoi cả ngày, lâu lâu cũng bắt chước bạn bè hiền chút chơi vậy mà !

      Xóa
  13. Cảm nhận cuộc sống chồi non
    Mới hay tình nhớ tình còn biếc xanh
    Vàng ươm tia nắng mong manh
    Ước mong hoài mãi trong anh một đời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhẹ nhàng tách lộc mầm vươn
      gieo chi cái nhớ cái thương thế này ?!
      chút lòng gởi gió thưa mây
      đâu hay xuân đã đông đầy trong tâm....

      Xóa