Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Có khi nào ...

48157551_greenc3
        Có khi nào, một sớm mai thức dậy, ta chợt thấy lòng mình ngơ ngác. Hình như ta bỏ quên gì ở ngày hôm qua. Câu cảm ơn  chưa kịp nói khi mẹ trao ta cái áo mưa xuống phố. Ánh mắt yêu thương chưa kịp trao  em vì ta vội vàng lướt theo dòng  xe đang hối hả . Cái nắm tay ta bỏ dở giữa chừng trên bàn tay ai còn vương hơi ấm....

Có khi nào, trong một phút lang thang,  ta bắt gặp hình ảnh ta ngày hôm qua. Ngây ngô lắm và dễ thương cũng lắm. Ta luống cuống giơ tay níu giữ, vì sợ, chỉ một giây hớ hênh, hình ảnh đó tan biến.

        Có khi nào, ta cầm bút, muốn viết thật nhiều, muốn nói thật nhiều những trăn trở ta mang. Để rồi, không viết được gì, không nói được gì... Chỉ thấy man mác cứ dâng dâng trong dạ...


        Có khi nào ta soi gương. Chợt nhận ra : ta đấy ư? Ừ thì cũng đôi mắt ấy, nụ cười ấy, mái tóc ấy... nhưng sao xa lạ quá. Sự toan tính lắp đầy trong mắt, nét già dặn ẩn sau mỗi nụ cười, màu thời gian cứ nhuốm từng sợi tóc.... Chợt chạnh lòng...Như mới hôm qua.


1




        Ta nhìn em. Em bàng bạc như sương khói. Em thật gần, đủ để ta ôm em vào lòng, đủ để ta nghe hơi thở nhè nhẹ của em, đủ để ta thấy tim ta rạo rực.... Và em cũng thật xa. Ta không cách gì hiểu được trái tim em. Ta không làm sao  hiểu được em muốn gì, cần gì ở ta . Ta loay hoay , ngu ngơ như chú nai tội nghiệp.  Để rồi một lúc nào đó, ta thảng thốt nhận ra : Có khi nào...


        Em nhìn ta. Theo cách rất riêng của em. Giọng em đều đều, không buồn cũng chẳng vui. Ta  không nhớ hết từng câu em nói. Chỉ biết rằng, lúc ấy, từng lời em như cứa nát tim ta. Em bảo em nông nỗi, em gặp ta  là sự sai lầm của định mệnh, mà đã sai thì phải sửa. " Đôi khi biết dừng lại cũng là một thứ hạnh phúc phải không  anh ? ". Mắt em như có nước dù trời chẳng đổ mưa. Còn ta, dường như có cơn bão cấp 8 đang đổ bộ. Ta  mỉm cười chua chát: " Có khi nào....".


        Để rồi hôm nay, ta bồi hồi nâng niu dòng tin nhắn ngắn ngủi " Chúc anh sinh nhật vui vẻ ". Chỉ có thế thôi ư ?!  Mà ta lấy quyền gì mà mong em phải hơn thế.

        Ta ngậm ngùi nghe tim mình rưng rưng. Năm năm rồi còn gì. Bao ngôi nhà mới mọc lên, bao con đường mới mở ra, sao lòng ta vẫn ngổn ngang , vẫn vương vãi những đá, là đá ...

        "... Xa một ngày bằng triệu mùa đông
                Em bỏ chồng về ở với tôi không ?
                Nỗi nhớ em cồn cào như biển
                Nơi em ở, tôi đi và tôi đến
                Cho tháng ngày em sống bớt cô đơn.
                ...
                Tình của em như lối rẽ bất ngờ
                Tôi đi đến trọn đời còn chưa biết
                Dẫu cho đến tận cùng cái chết
                Em bỏ chồng về ở với tôi không?  ( Thơ Đồng Đức Bổn )

35 nhận xét:

  1. Mình luôn thích màu xanh của lá cây. Màu của sự sống.
    Sang thăm bạn hiền.

    Bird flu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, Sài gòn nóng quá, để nhà vậy cho mát chút bạn hiền ui.
      Cảm ơn bạn ghé qua nha.
      Biết nhà bạn rồi, mình sẽ ghé thăm bạn thường xuyên nhé !

      Xóa
  2. CÓ LẼ BÁC LÀ NGƯỜI MỆT NHẤT.CÓ NHÀ RỒI MÀ CỨ MÒ MẪM SỬ DỤNG ĐI GIAO LƯU KHÓ KHĂN QUÁ DO BÁC CHƯA BIẾT TỰ LỰC CÁN SINH LÀ CHỦ YẾU NÓ KG ĐƯỢC NHƯ NHÀ CỦ CÓ KHI GHI THƯ RỒI MÀ XUẤT BẢN KG ĐƯỢC .VÀ LẠI LAPTOP CỦA BÁC CHẠY CHẬM NEN MẤT KHÁ NHIỀU THỜI GIAN .NUUÉ THƯ NÀY NÀY ĐẾN ĐƯỢC THÌ BÁC SẼ NHỜ CHÁU CỐ VẤN CHO BÁC MỘT SỐ VẤN ĐỀ .CHỪNG ẤY ĐÃ SAU SẼ NÓI TIẾP CHÚC CHÁU VUI VẺ .À HIỆN NÀY BÁC ĐÃ CHUYỂ SANG NHÀ MỚI ĐƯỢC GẦN MỘT NỮA BÀI VỞ RỒI ĐỂ CHO CHÁU XEM KG THÌ ĐẾN NGÀY KHÓA CỖNG THÌ CHÁU KG THỂ XEM ĐƯỢC NHỮNG BÀI CỦA BÁC . CHÚC CHÁU AN LÀNH NHÉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tụi cháu còn trẻ mà mò gần chết, bác vậy là nhất rồi. Giờ bác dời bài qua nhà mới cũng nhiều rồi, cháu thấy mấy bài làng ta của bác qua gần hết rồi. Giờ thì nhà mới của bác cháu qua được rồi, thế là sáng nào cháu cũng qua thăm bác nha.
      Chúc bác thật nhiều sức khỏe. Nếu có gì mà bác thấy bên nhà con làm được, bác hỏi con nói cho bác liền hà.

      Xóa
  3. Comment sao chạy hết sang một trang rồi? Nó không liền với bài viết là sao em ơi?

    Trả lờiXóa
  4. Oh. Nó lại loằng ngoằng thế này :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chị, em chỉnh lại rồi, hôm qua em bấm bậy đâu đó nên nó bị vậy đo, giờ hết rồi. Chị thấy em tài năng phát ớn không ?

      Xóa
  5. Sang nhà Vũ Phi Tiên mới biết Có Khi Nào.
    Ta kết nối để đễ đọc bài của nhau nhé
    Có Khi Nào...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, chú cứ gọi cháu là được rồi. Chú tới nhà chơi còn kết nối với cháu, cháu vui quá. Cảm ơn chú ghé thăm. Có gì chú chỉ dẫn thêm cho cháu nha.
      Cháu của chú.

      Xóa
  6. Trời oi tìm chỗ viết còn khó hơn tìm em , tìm nhà mới nữa .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. anh thì cái gì cũng kêu khó. Pó tay anh luôn.

      Xóa
  7. Em ăn cơm chưa ,anh mơi ăn xong về nhà em nè , thì khó anh kêu khó chứ sao ,sử dụng súng dạn quen rồi , bây giờ sắp chết mày mò viết lách làm sao nhanh nhậy bằng em được , đã vậy không có một tí căn bản nào , làm sao mà không khó dược em , em có ngủ trưa không .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không , gần tết em lu xu bu lắm, cũng ít có thời gian mà tám nữa, khuya dậy hơi sớm tí, giờ thì... híp mắt rùi!

      Xóa
  8. http://www.vatinam.net
    Have a nice and lovely blog dear, please visit me...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thank for your visiting. All the peace to be with you. See you soon.

      Xóa
  9. Trời ơi ,qua thăm khách mới chua , qua bên này dúng là hợp chủng quốc em ạ , tây u không Sao em không dể hình nền ......
    Chúc em vui vẻ yêu dời .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy cho vui anh. Ủa, sao anh không vào trong nhà mà cứ đứng ở cửa ngõ ( trang bìa ) la làng hoài vậy ? hihihi

      Xóa
  10. Bạn ơi! Cuối tuần vui vẻ nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơi ! Bạn ghé sao hổng vui cho được ? vui quá nè, bạn ui!

      Xóa
  11. trời đất ơi ,mình coppy bài qua sao nó bị nén không có hình ảnh gì cả, hay là mình phải sửa lại phải không bạn hiền ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bữa mình copy bình thường mang qua, mình đâu thấy nén gì đâu. mình có qua nhà bạn coi, bạn xóa bớt mấy cái tùm lum ở dưới cuối cùng của bài đi ). còn sửa sang sao thì mình ghi bên nhà bạn đó. mình ghi theo cách mình làm, biết sao nói vậy á. Thừ xem bạn nha.

      Xóa
  12. qua thăm xem nhà cửa thế nào rồi...cuối tuần vui nha Thuy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe lời bạn mình sửa nhà lại rồi đó, chắc đỡ hơn hôm bữa. mình mới qua nhà bạn về, đọc bài hoa khổ qua. Hay lắm bạn ơi .

      Xóa
  13. Bài viết thật nhẹ nhàng những cũng râ sâu lắng . Đêm an lành Bạn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Lão Đại ghé thăm. Mọi bình yên luôn ở cùng Lão và gia đình nhé !

      Xóa
  14. Chào người bạn mới... cuối tuần nhiều niềm vui nhé =^.^=

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước lạ sau quen. giờ là hàng xóm rồi nhé. Bạn cũng vậy nha.

      Xóa
  15. QUAY VỀ YAHOO BLOG LẠI ĐI CẬU . QUA NHÀ TỚ COI ENTRY NHÉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TỚ QUA NHÀ CẬU NGÓ CÁI ENTRY RỒI NGÂM CỨU. TỚ ĐẦU ÓC LOCAL LẮM LẮM, NÊN ĐỌC MÀ HỔNG BIẾT BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU. GIỜ MỚI TẠM YÊN ỔN CHỖ NÀY, TUY HƠI BẤT TIỆN CHÚT NHƯNG TỪ TỪ CHẮC QUEN. CHỨ GIỜ CÓ MẤY NGÀY MÀ CUỐI NĂM NỮA, TỚ MÀ CHUYỂN NHÀ THEO CẬU LẦN NỮA CHẮC TỚ CHẾT LIỀN TẠI CHỖ VÌ BỊ...BLOG ĐÈ QUÁ.

      Xóa
  16. Trả lời
    1. Cảm ơn bạn có lời khen. Mình sẽ sang nhà bạn chào hỏi sau nhé.

      Xóa