Nhãn

Thứ Ba, ngày 18 tháng 12 năm 2012

Em nhớ anh !





Chiều cuối đông đầy gió . Em ngồi, đã hàng giờ ngắm Sài Gòn theo cách của riêng em.

Phố ngơ ngác  bóng người qua lại, lầm lũi đợi chờ để đường dài ra, hun hút hơn, mệt nhoài  hơn. 

Khe khẽ, câu hát rơi chầm chậm , gieo những mong manh hoang hoải


"...Một hai ba bốn chiếc lá,
thả vào buổi chiều đầy gió,
chiếc lá đi hoang
rơi xuống đêm sâu lãng quên.

Thả vào mọi điều vô nghĩa,
thả vào mọi điều chưa nói.

Em thả muộn phiền,
em thả nỗi buồn,
em thả cuộc tình gió cuốn...."



 Em nhớ anh , nhớ lắm, anh biết không ?!!


Bao lần em thắt những nhớ mong thả vào trong ao ước -  một vòng tay cho em biết mình vẫn còn hạnh phúc, vẫn còn anh, vẫn còn nồng nàn , khao khát.


Bao lần em cố níu một bờ vai cho em gối đầu lúc rã rời mệt mõi, để thấy mình vẫn còn ai đó tựa nương.


Bao lần em hoảng hốt gọi tên anh từ trong sâu thẩm những giấc mơ không lối thoát để rồi giật mình thấy ngơ ngẩn, mông lung…


Vậy đó , ạnh ạ. 


Nhớ đến điên cuồng mà không dám gọi tên chỉ nghèn nghẹn những chực chờ vô vọng.


Yêu đến dại khờ vẫn không đủ can đảm xé toạc không gian cho ký ức ùa về vuốt ve những mê muội của em.


Em khoát cho mình chiếc mặt nạ hoàn hảo , đáng sợ mà đâu hay vụn vỡ …


Có khi nào, giờ này, anh một nơi xa nào đó, cũng đang thả những niềm riêng cho gió cuốn về em…

41 nhận xét:

  1. Nó ngồi trên mạng ,ngồi bên nổi niềm của nhỏ kia .Chẳng biết viết gì ,lơ đãng ngó ra bầu trời qua khung cửa ..
    Giờ này chắc nhỏ kia ngủ rồi ,còn giờ này nó mới quởn chút thôi .Không biết ANH của nhỏ có nhớ nhỏ không ,nhưng nó thì có mặc dù nó thiệt xa lắc xa lơ .
    Ngủ ngoan nhé ,mai dậy sẽ thấy ngày mới thật an bình ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi tối mới 3g tui dậy, tui chạy qua nhà bà, hy vọng gặp bà tám một chút mà...hổng gặp ai hết. Nên lủi lủi về, ...
      Tui chưa đi mua cây thông nữa, ban ngày thì bận quá, ban đêm thì rảnh ngủ hổng được. mà hổng ai bán. chắc thứ năm này tui mới đi mua được. Bà có chuẩn bị gì ăn lễ không ?

      Xóa
  2. bài này e viết lúc 3h30 tối qua đấy hả.nỗi nhớ da diết quá,chân thành quá.nếu a là người e nhớ đến vậy,thì thật hạnh phúc,sẽ bỏ công việc dang dở để về nhà e

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui nhớ Jang Dong Gun của tui . Jang của tui giờ này ăn mỳ bị nghẹn họng ở đâu mà hổng la làng lên cho tui bít, tui buồn, tui nhoi nhoi vậy á !

      Xóa
    2. thì bà đi nói chuyện với jang dong gun của bà đi

      Xóa
    3. Jang hổng nói với tui , nên tui mới lên đây nhoi. Jang nói thì tui nhoi làm gì. Jang ở xa titit, tui còn hổng biết Jang là ai lấy gì mà nói ông già ?

      Xóa
  3. Một cuộc tình được thể hiện bằng ngôn ngữ hiện đại, đẹp một cách dữ dội
    Chúc chủ nhà vui, viết hay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có đôi khi được nhớ nhau như thế này cũng là hạnh phúc, Chú nhỉ !
      chúc chú nhiều sức khỏe, chú nhé !

      Xóa
  4. Lại một khắc khoải chờ mong muôn đời của phái yếu, nỗi nhớ luôn thêm dài cho luôn kịp theo những khoảng cách đôi khi là vô cùng
    Bạn mình thức khuya vật hả....mà hình như bọn mình đều là vậy vì là...blogger mà....he....he cho mình chia sẻ nỗi lòng " biết tỏ cùng ai" nhe !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn iu, tại gài quá ngủ dậy sớm thôi, chứ tối 9g là mình lên đường tìm đường cứu nước rồi. hihihi

      Xóa
  5. Trả lời
    1. Cảm ơn bạn, mong mọi an lành luôn bên bạn.

      Xóa
    2. Đọc mà tui muốn xỉu luôn.(Rồi lại muốn làm thơ Ước gì)
      Sâu lắng, nồng nàn, khao khát. Rứa mới là iu!

      Xóa
    3. Cái bài thơ Ước Gì của ông, tui thương lắm câu
      " Ước gì ta hoá muôn miền
      Ở đâu cũng kết chiếu mềm đợi em ".
      Hôm bữa đọc hay quá, mà cũng vì hay, nên tui im im đọc xong, cắp bút lủi lủi về, vì không bình gì được. Mọi câu ước gì của tui lúc đó mà họa vào thơ ông đều trở nên vô duyên hết.
      Ông có bài gì mà tui chưa nhớ tựa, hay cực.

      Xóa
  6. được nhớ là tốt rồi, dù nó chưa trọn vẹn. Hy vọng nỗi nhớ đó sớm vỡ òa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ há ! Được nhớ là tốt rồi. Có khi muốn nhớ cũng nhớ không được còn tệ hơn nữa, bạn nhỉ !

      Xóa
  7. Trả lời
    1. Nhớ như mình khổ lắm, đừng thích cậu uiiii!

      Xóa
  8. Bài viết hay quá, một tâm trạng tình ái thật sâu sắc và đẹp quá ! Lão chúc Bạn chiều nhiều niềm vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em mới từ nhà Lão thọ giáo về thì gặp Lão ở đây. Trùng hợp thiệt !

      Xóa
  9. Bỗng dưng không dám ghé nhà /bởi nghe xa lạ những từ nhớ anh .
    Lời em căn dặn mong nanh /anh dây vẫ giữ cho dù tả tơi .
    Ghé nhà Có Khi Nào Ơi /Bính an hai chữ luôn cùng với em .
    NOEL tràn dầy yêu thương.........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mắc gì không dám ghé nhà ?
      Hay anh có ý gian tà gì đây ?!
      .............
      Thì em nhớ Jang Dong gun của em, em mít ướt chút vậy mà.
      Em vẫn bình an.Cuối năm, cuối tháng, thật sự là em lu xu bu quá. Cảm ơn anh ghé thăm em nhé !

      Xóa
    2. Tân Bình Tân phú em ơi.
      Cách nhau chỉ có vài ba con dường .
      Gian tà , ác ý gì dâu .
      Có khi nào nhớ , ai mà dám qua .
      Giáng Sinh ,vui với hạnh phúc mùa đông em nhé .Đêm bình yên .

      Xóa
    3. Em nhó anh ba từ xa lạ .
      Lạ nhưng mà anh thấy lại quen .
      Quen rồi lại từ từ xa .
      Có khi nào dó xa rồi lại quen .
      ( Thơ kiểu này tức chết , gặp người viết chắc cho một trận )
      NOEL hạnh phúc em nhé .

      Xóa
  10. Bác qua chơi đây hỏi xem cháu nhỏ thi cữ ra sao ,kết quả ra sao.Bác cả ngày hôm nay cũng bận phải vào nghĩa trang xem thợ thầy tu sữa mồ mả để chuẩn bị tảo mộ .ngoài bác tháng 10 là tháng tảo mộ cháu ạ.THÔI BÁC CHƠI MỘT TÝ BÁC VỀ cHÚ CHÁU NGỦ NGON NHÉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, Nhóc cháu thi chưa xong, thứ năm này mới xong Bác ơi. nó thi mà hỏi nó được không thì lúc nào nó cũng kêu 10 điểm. Tới chừng phát điểm thi thì mới biết nhóc tài năng tới cỡ nào. Cũng còn hơn tháng nữa thôi là tết rồi. Mau quá Bác há !

      Xóa
  11. Nỗi nhớ day dứt, khắc khoải và cũng thật ngọt, sang thăm e, chúc e ngủ ngon nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhớ ơi, nhớ ở nơi nào
      Nhớ đi đâu vắng gió vào nhà hoang
      Cồn cào giọt nhớ khẽ khàng
      Giấu đi nước mắt lệ tràn khóe cay...

      Xóa
    2. Chị em mình cùng là phụ nữ, mà phụ nữ thì dù mạnh mẽ đến đâu, cũng có phút yếu lòng như thế này.
      Mong hạnh phúc sẽ sớm mỉm cười với chị - Violet.
      Mong niềm vui luôn ngập tràn quanh bạn - Thảo Nguyên !
      Cả nhà vui vẻ nhé !

      Xóa
    3. Nhớ ơi nhớ ở đây này. Hệ Hệ

      Xóa
    4. Mình đọc nhiều com của bạn Dragon Fly, thấy bạn hay ...hệ hệ . Hệ hệ là cái gì vậy bạn?

      Xóa
  12. Ôi bài hát chị thích. Thích lắm lắm... em ạ. Bài viết thì thật nhẹ nhàng, hoang hoải... nhiều khi chị có nỗi nhớ như em. Nhưng mà giờ thì "em thả muộn phiền, em thả cuộc tình gió cuốn"...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đôi lúc phụ nữ mình hay vu vơ thế há chị !

      Xóa
  13. Chúc bạn vui và hạnh phúc mỗi ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi ngày với lời chúc phúc của bạn, mình sẽ vui, vui lắm !

      Xóa
  14. CN qua thăm CKN nè. CN chưa kịp đọc bài. Chúc nhà CKN lúc nào cũng đông vui, nhộn nhịp nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CN ham vui nghen ! Thôi, CN cứ chạy sô vui vẻ nhé !

      Xóa
  15. Nay bạn già hết nhớ Gun chưa ,còn nhớ nữa chắc phải bay qua H.Q WÁ À, CÓ ĐI CHO HAY ...GỬI MUA ĐỒ ...HA...HA..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhờ Gun muốn chít, mà Gun cưới vợ rồi, đẻ con từa lưa rồi, hết cơ hội nên mình mới ngồi đây tào lao mía lao nè. Chắc mốt phải dụ ông Hàn Gió Đá nào cho chắc ăn chứ Hàn Quốc dụ hoài mà hổng được bạn hiền uiiiiiiii

      Xóa
  16. Trời hỡi làm sao nói hết đây.
    Bao nhiêu nhung nhớ chất đong đầy .
    Phương ấy em vui trời rộng mở .
    Hỏi có khi nào nhớ đến tôi .
    NOEL hạnh phúc , yêu đời nhé em .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm gì mà kêu trời dữ thế anh? Bữa nay noel, anh cho Ông Trời nghỉ ngơi vui vẻ một bữa nha ! anh réo ổng quá, ổng nghỉ chơi anh ráng chịu đó.
      Cho em bắt chước anh, chúc cả nhà anh vui, khỏe, hạnh phúc trong mùa Giáng Sinh này nhé !

      Xóa