Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Tự tình.





                    Chiều một mình trên sông nước bao la
                Người có biết lòng ta mơ tiếng sáo
                Chim nhớ cành xưa, sông nhớ nguồn từ dạo
                Nhịp đàn xưa cung phiếm lỗi dây rồi

                Chiều hắt hiu lặng lẽ dáng ai ngồi
                Mơ tưởng chuyện chàng Trương Chi thưở trước
                Gió đã thổi từ vàm sông Bao Ngược
                Những nỗi niềm năm tháng chẳng làm khuây

                Tràm bên sông xao xác lá lìa cây
                Tiếng gió đuổi nghe như là tiếng hát...

7 nhận xét:

  1. hbm ghé thăm bạn nè chiều mát bạn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhé. Bạn cũng...mát với mình cho vui nghen !

      Xóa
  2. Tràm bên sông xao xác lá lìa cây
    Tiếng gió đuổi nghe như là tiếng hát...
    ( VDT )

    ...
    Người viễn xứ tâm nghe buồn man mác
    Cố hương ơi ..đưa đẩy tiếng hò lờ
    ..
    Người về bên phố chợ dạ chơ vơ
    Con chim Sáo xa đàn chiều nhớ tổ
    Con nước cạn ,ròng ,dòng sông bên bồi ,lỡ ..
    Điên Điển vàng bông ,nổi nhớ quắt quay lòng
    ..
    Chiều hoàng hôn nhuộm tím cả dòng sông
    Xếp trang thơ thả trôi cùng nổi nhớ
    Những nổi niềm đã đi vào nhịp thở
    Cơn gió nào khắc khoải chẳng mang đi ..
    ..
    Bay về đâu ,mõi mắt ..cánh chim di
    Quê hương đó bao giờ quay trở lại...

    Cho tui ké cái tự tìnH với nhen Thuỳ ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nghe chuyện bà rồi, tui chỉ mong ngày nào đó à đừng ngồi ngâm khúc tự tình này. Tui chỉ mong bà thêm nhiều nghị lực vượt qua tất cả.
      Không giúp gì được cho bà, nhưng nếu bà cần người ngồi nghe bà trút cái muộn phiền, thì cứ ới tui nhé !

      Xóa
  3. Trả lời
    1. Gom hết nắng Sài Gòn gởi ra cho Ru nè. Thấy cưng chưa ?!

      Xóa